Breaking News
Home / Chăm sóc sức khỏe / 6 Sai Lầm Nên Tránh Để Có 1 Bữa Sáng Dinh Dưỡng Nhất!

6 Sai Lầm Nên Tránh Để Có 1 Bữa Sáng Dinh Dưỡng Nhất!

Một bữa sáng dinh dưỡng là điều tối cần thiết để có năng lượng hoạt động một ngày dài. Tuy nhiên, có thể do quá bận rộn hoặc do quan niệm bỏ bữa sáng để giảm cân nên ngày nay có quá nhiều người có thói quen bỏ bữa sáng, hoặc có ăn sáng nhưng mắc phải những sai lầm được liệt kê dưới đây.

1. Bỏ bữa sáng

Theo các nghiên cứu của Trung Quốc, có khoảng 38.54% dân số không thể kiên trì ăn bữa sáng mỗi ngày, 4.16% dân số hoàn toàn bỏ bữa sáng. Không có thời gian, không muốn ăn, giảm cân… là những lí do thường thấy của việc bỏ bữa sáng. Những tác hại của bỏ bữa sáng làm ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan nội tạng thực sự nghiêm trọng nếu việc này diễn ra thường xuyên:

Không nên bỏ bữa sáng

Không nên bỏ bữa sáng

  • Tác hại đến tim mạch, gan và cơ bắp:Theo một nghiên cứu đăng trên JAMA, những người đàn ông bỏ bữa sáng có nguy cơ đau tim lên tới 27% so với những người ăn sángTheo nghiên cứu của y học hiện đại, cơ thể con người sẽ tiêu hóa hết toàn bộ số năng lượng ngày hôm trước nạp vào sau một giấc ngủ đêm. Vì thế nên buổi sáng là lúc chỉ số đường huyết của cơ thể tương đối thấp, cần bổ sung dưỡng chất làm tăng lượng đường trong máu bằng việc ăn sáng. Nếu bỏ bữa sáng cơ thể sẽ lấy glycosen của cơ bắp và gan để sử dụng làm năng lượng sống. Điều này làm ảnh hưởng đến sự hoạt động của gan và các cơ bắp mà biểu hiện thường thấy là tứ chi uể oải mệt mỏi, không có sức sống. Ngoài ra, khi không được cung cấp đủ lượng đường cần thiết cho hoạt động của cơ thể, lúc này cơ thể sẽ buộc phải sử dụng glucose dự trữ, khiến cho tim và các tế bào não hoạt động không hiệu quả, cảm giác chân tay rã rời, không có sức sống, đồng thời hoa mắt chóng mặt cũng từ đó mà xuất hiện, điều này xảy ra lâu dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến tim mà gan.

Bỏ bữa sáng làm gia tăng khả năng mắc các bệnh về tim mạch

Bỏ bữa sáng làm gia tăng khả năng mắc các bệnh về tim mạch

  • Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường:  Trường Y tế Công cộng Harvard tiến hành một nghiên cứu nhằm tìm ra mối tương quan giữa thói quen ăn uống và sức khỏe. Họ nghiên cứu 46.289 phụ nữ trong khoảng 6 năm. Kết quả cho thấy những phụ nữ có thói quen bỏ bữa sáng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường týp 2 cao hơn phụ nữ ăn sáng hàng ngày. Thậm chí tệ hơn, những phụ nữ bỏ bữa ăn sáng có tới 54% nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2.
  • Bỏ bữa sáng ảnh hưởng trí nhớ: Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Physiological Behavior năm 1999, một nhóm nghiên cứu ở Anh đã thực hiện một nghiên cứu trên 144 người khỏe mạnh và chia họ thành ba nhóm khác nhau. Nhóm 1 được ăn một bữa sáng dinh dưỡng.  Nhóm 2 chỉ  bắt đầu ngày mới với 1 tách cà phê, và cuối cùng nhóm thứ ba không được ăn sáng. .Sau vài giờ nghiên cứu, nhóm người thứ 3 không được ăn sáng qua kiểm tra có kỹ năng trí nhớ kém nhất và mức độ mệt mỏi cao nhất.
  • Bỏ bữa sáng có thể khiến cơ thể tăng cân: Một trong những nguyên tắc quan trọng trong chế độ ăn cho người cần giảm cân chính là nguyên tắc: ăn nhiều vào bữa sáng và giảm dần vào chiều tối, để tránh tình trạng tích lũy năng lượng dư thừa do không hoạt động trong lúc ngủ. Bỏ bữa sáng làm tăng sự thèm ăn ngọt và các thực phẩm béo. Bạn sẽ nạp vào lượng calo vượt quá nhiều ở bữa sau và không thể giảm cân, thậm chí là tăng cân nhanh chóng.
  • Làm cơ thể nôn nao: Bỏ bữa sáng khiến cơ thể luôn trong tình trạng nôn nao mệt mỏi. Một bữa sáng dinh dưỡng giàu chất sắt, folate, khoáng chất và các vitamin khác sẽ bù đắp cho cơ thể chất dinh dưỡng bị mất, tránh tình trạng nôn nao và đau đầu thường gặp, tạo năng lượng dồi dào bắt đầu ngày mới.

2. Chỉ lựa chọn hoa quả và rau xanh cho thực đơn bữa sáng

Hoa quả có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe, đặc biệt là để giảm cân và duy trì dáng vóc cho chị em phụ nữ, tuy nhiên nếu chỉ ăn sáng bằng hoa quả lại là một sai lầm.

Không nên chọn mình hoa quả và rau xanh để thay thế bữa sáng

Không nên chọn mình hoa quả và rau xanh để thay thế bữa sáng

  • Trái cây chứa ít protein và calo nên không thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để tạo ra năng lượng hoạt động một ngày dài và cân bằng sự trao đổi chất bình thường của cơ thể
  • Ngoài ra, thói quen ăn sáng bằng hoa quả khi bụng đang rỗng lại gây hại đáng kể tương đối lớn cho dạ dày, đặc biệt là chuối – loại hoa quả tuy rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại là kẻ thù đối với những người đau dạ dày . Khi ăn chuối, hàm lượng magie trong cơ thể sẽ tăng đột ngột, làm mất sự cân bằng của hệ tim mạch và gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận tác dụng của hoa quả và rau xanh đối với sức khỏe con người. Vì vậy, chúng ta nên bổ sung một chút dinh dưỡng từ nguồn này vào bữa sáng của mình là hợp lý nhất

3. Không uống nước hoặc uống nước sai cách

  • Không uống nước vào buổi sáng: 70% cơ thể tạo ra từ nước, vì vậy, nước rất cần thiết để giúp cho cơ thể tỉnh táo và khỏe mạnh. Nếu chỉ ăn sáng mà không uống nước sẽ không thể bổ sung lượng nước đã thiếu hụt vì tiêu hao trong suốt một đêm dài.
  • Nên uống nước ấm khi vừa tỉnh dậy: Các chuyên gia y tế chỉ ra rằng, sau một giấc ngủ dài, hầu hết các cơ quan của cơ thể vẫn lưu lại một phần của bữa ăn tối. Cơ quan tiêu hóa vẫn cần thời gian để “xử lý” và hấp thụ nốt phần ăn đó. Vì vậy tốt nhất nên uống một cốc nước lọc ấm để kích hoạt lại hệ tiêu hóa cũng như thanh lọc cơ thể trước khi ăn sáng khoảng 20-30 phút. Uống nước lạnh ngay khi bụng đói khiến  dạ dày phải tiếp nhận một lượng nước có nhiệt độ chênh lệch quá cao với nhiệt độ môi trường bên trong cơ thể, từ đó dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa.

4.  Thường xuyên ăn sáng bằng đồ ăn sẵn

Có thể bạn đã từng nghe rất nhiều loại đồ ăn đóng hộp ăn sẵn hay đồ ăn nhanh hoàn toàn tự nhiên hay vô cùng có lợi cho sức khỏe. Đừng vội làm nạn nhân của quảng cáo. Hầu hết các thức ăn nhanh đó đều chứa thành phần hóa học nhiều hơn là thành phần tự nhiên, thông thường chứa quá nhiều đường và calo. Việc nạp thường xuyên chúng vào cơ thể thay cho bữa sáng khiến cơ thể tích tụ các chất độc hại nhiều hơn mỗi ngày, hoặc gây ra hiện tượng béo phì.

Tốt nhất, bạn nên tự tay chuẩn bị một bữa sáng dinh dưỡng cho bản thân và những người yêu thường bằng những thực phẩm tự nhiên, hoàn toàn có lợi để đảm bảo sức khỏe cũng như năng lượng hoạt động cho một ngày dài.

5. Vừa đi vừa ăn sáng, ăn vội vàng

Nhiều người do buổi sáng không có thời gian nên tranh thủ vừa ăn vừa đi bộ hoặc ăn khi chờ xe buýt, thậm chí ăn rất vội, chưa nhai kỹ đã nuốt.
Thói quen này không có lợi cho tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng. Việc vừa đi vừa ăn sáng sẽ gia tăng khả năng bị đau dạ dày. Chưa nói đến việc ăn khi đi ngoài đường có thể không đảm bảo vệ sinh, rất nguy hiểm cho sức khỏe.

6. Uống cà phê khi đói

Không uống cà phê khi đói

Không uống cà phê khi đói

Uống cà phê tạo cảm giác giả là bạn đã no. Vì vậy, bạn sẽ không ăn gì thêm trong vòng vài giờ. Nhưng chính vì thế, nguồn năng lượng và cả cơn đói của bạn sẽ vượt ngoài tầm kiểm soát trong phần thời gian còn lại. Tốt nhất là uống một tách sau khi bạn đã ăn một thứ gì đó.

Uống cà phê khi đói có thể làm tăng tiết axit dạ dày. Điều này xảy ra ngay cả khi bạn đã chọn dùng loại cà phê không có caffein. Nếu hệ tiêu hóa của bạn nhạy cảm, uống cà phê có thể làm tổn thương lớp niêm mạc dạ dày, khiến chứng khó tiêu, ợ nóng và hội chứng ruột kích thích càng trở nên tệ hơn.

7. Mách bạn mẹo nhỏ

Các bữa sáng dinh dưỡng là vô cùng cần thiết đối với sức khỏe con người, không nên bỏ bữa sáng vì bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày. Để có một sức khỏe tốt nhất theo các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu là nên kết hợp sử dụng tảo Spirulina để bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Tảo Spirulina là loài thực vật quý có thân mềm, màu xanh do tạo hóa ưu ái mang đến cho loài người cách đây khoảng 3,6 tỉ năm về trước. Người Nhật Bản từ xa xưa đã khám phá ra công dụng thần kì của loại thực phẩm này và biết sử dụng nó như thức ăn hàng ngày, là nguyên liệu chính cho nhiều món bánh hay canh, thậm chí là dùng nó như một loại mặt nạ để làm đẹp cho các chị em phụ nữ

Tảo Spirulina đã được đưa vào nghiên cứu chính thức từ hơn 40 năm qua và các nhà khoa học đều không khỏi bất ngờ bởi những giá trị dinh dưỡng vượt trội của nó. Họ khẳng định Tảo Spirulina Nhật Bản là thực phẩm dinh dưỡng lý tưởng của thế 21 và được các tổ chức Quốc tế như FAO/WHO công nhận và khuyên dùng

7.1 Tảo Spirulina Nhật bản – Tảo Xoắn Nhật bản Hộp 2200 Viên

Tảo Spirulina Nhật bản – Tảo Xoắn Nhật bản Hộp 2200 Viên

Xem chi tiết Tảo Spirulina Nhật bản – Tảo Xoắn Nhật bản Hộp 2200 Viên

Tảo Spirulina Nhật bản – Tảo Xoắn Nhật bản Hộp 2200 Viên sử dụng cho những đối tượng:

  • Người gầy gò ốm yếu, thiếu dinh dưỡng hay khó hấp thụ thức ăn nên gầy mãi không béo được dù ăn rất nhiều.
  • Người mới phẫu thuật, cơ thể yếu ớt, khó hấp thu đồng thời không cảm thấy ngon miệng khi ăn uống, không thể ăn được nhiều.
  • Trẻ nhỏ biếng ăn chậm lớn, còi xương và suy dinh dưỡng.
  • Phụ nữ bị sạm nám, tàn nhang, da lão hóa và có nhiều nếp nhăn.
  • Người làm việc nhiều, giờ giấc ăn uống, ngủ nghỉ thất thường nên cơ thể thiếu chất dinh dưỡng khiếsức khỏe bị ảnh hưởng.
  • Người cao tuổi, già yếu cần bồi dưỡng sức khỏe.

Cách uống viên tảo spirulina để bảo vệ sức khỏe hàng ngày: mỗi ngày các bạn dùng tảo xoắn Spirulina từ 2,3 viên mỗi lần và mỗi ngày từ 2 đến 3 lần. Các bạn nên uống vào lúc trước khi ăn để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Cách sử dụng tảo xoắn spirulina để giảm mệt mỏi cho cơ thể: các bạn sử dụng từ mỗi ngày từ 2 đến 3 lần, mỗi lần từ 4 đến 5 viên.

Cách dùng tảo xoắn spirulina để giảm béo hiệu quả: Mỗi ngày các bạn sử dụng 3 lần , mỗi lần từ 10 – 20 viên và nên uống trước trước 1 tiếng khi ăn. Trong quá trình uống bạn có thể sử dụng thêm các loại sữa đậu nành hay hoa quả để kết quả đạt được tốt nhất.

7.2 Tảo Mặt Trời Spirulina Tự Nhiên Earthrise Spirulina Natural 

Tảo Mặt Trời Spirulina Tự Nhiên Earthrise Spirulina Natural

Xem chi tiết: Tảo Mặt Trời Spirulina Tự Nhiên Earthrise Spirulina Natural 

Tảo mặt trời Spirulina tự nhiên Earthrise Spirulina Natural 360 viên là một trong số những TPCN bổ sung sức khoẻ được sử dụng rất nhiều tại phần lớn các quốc gia trên thế giới. Tảo mặt trời Spirulina tự nhiên Natural được chiết xuất từ 100% tảo biển tự nhiên nên rất an toàn, không gây bất cứ phản ứng phụ nào khi sử dụng.

Earthrise Spirulina Natural là một trong những sản phẩm của Tảo biển mặt trời Spirulina, sản phẩm là thương hiệu số 1 của tảo spirulina hiện đã có mặt tại Việt Nam.

Đây là sản phẩm được chiết xuất từ 100% tảo biển nguyên chất, được sản xuất và đóng gọi tại California, Hoa Kỳ. Sản phẩm được sản xuất với công nghệ tiên tiến thân thiện với mội trường, đặc biệt sản phẩm không sử dụng chất bảo quản, chất tạo màu hay bất kỳ các chất phụ gia khác. Tảo mặt trời Earthrise Spirulina Natural được sản xuất nghiêm ngặt với sự kiểm soát: ISO 9001:2000, HACCP, GMP, GRAS affirmed và Kosher.

Năm 1974 Tổ chức Y TẾ THẾ GIỚI đã công bố “Tảo biển Earthrise spirulina Natural là TPCN lý tưởng cho loại người trong thế kỷ 21”

Từ năm 1984, Tổ chức IIMSAM của Liên Hiệp Quốc đã sử dụng tảo spirulina để cứu giúp  hơn 2 triệu trẻ em trên thế giới bị suy dinh dưỡng (www.iimsam.org)

Tảo mặt trời spirulina được sản xuất bởi hãng Earthrise Nutritional là thương hiệu nổi tiếng với hơn 30 năm kinh nghiệm sản phẩm tảo biển spirulina.

Lưu ý:

Sản phẩm này là Thực phẩm chức năng (TPCN) không phải là thuốc, không có tác dụng chữa bệnh hay thay thế thuốc chữa  bệnh.
Mọi thông tin trên website chỉ mang tính chất tham khảo.
Việc sử dụng thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm nên theo hướng dẫn của bác sĩ, dược sĩ hoặc người có chuyên môn.

About quản trị

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*